หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โน้ตบุ๊ก ครองแชมป์สินค้าขายดี

โน้ตบุ๊ก" ครองแชมป์สินค้าขายดี สี่วันขายได้ 1,044 ล้านบาท








"แท็บเลต" มาแรง ดันยอดคอมมาร์ตทะลุ 1,800 ล้าน 
"โน้ตบุ๊ก"ยังครองแชมป์สินค้าขายดี 


แม้ว่างานคอมมาร์ต ซีมาร์ต ระหว่าง 19-22 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ละแบรนด์ยังมีปัญหาไม่สามารถนำ "แท็บเลต" เข้ามาเปิดตัวทำตลาดได้ทัน ยังคงปล่อยให้ "ไอแพด 2" เป็นดาวเด่น 

โดยมีเพียงไอโคเนีย แทปของเอเซอร์เท่านั้นที่เข้ามาทำตลาดแบบเต็มตัว ขณะที่เอซุสก็นำเข้ามาโชว์เท่านั้น ยังไม่ได้วางขาย แต่แท็บเลตก็ยังถือว่าเป็นไฮไลต์ที่เข้ามาช่วยดันยอดขายรวมในงานให้ทะลุเป้า 1,800 ล้านบาท 

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน "คอมมาร์ต ซีมาร์ต ไทยแลนด์ 2011" กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นไปตามเป้าหมาย 

เป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นกำลังซื้อของตลาดในไตรมาส 2 โดยที่โน้ตบุ๊กยังครองแชมป์สินค้าไอทีขายดี ซึ่งยอดขายรวมทั้งงาน 1,044 ล้านบาท รองลงมา คือ แท็บเลต 180 ล้านบาท ส่วนอันดับสามเป็นของสมาร์ทโฟน 127 ล้านบาท นอกจากนี้กลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์อย่างทีวี 3 มิติยอดขายกระแสดีเช่นกัน

ยอดขายในงานได้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มของตลาดไอที และกระแสความต้องการใช้งานไอทีในช่วงไตรมาส 2 ที่ตลาดสมาร์ทโฟน แท็บเลตมาแรง 

อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่ากำลังซื้อในตลาดโน้ตบุ๊กก็ยังไม่กระทบ จากการเติบโตของตลาดแท็บเลต เนื่องจากการใช้งานคนละแบบ ทำให้โน้ตบุ๊กยังครองความนิยมเช่นเคย และทางเออาร์ไอพีจะมีการจัดงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2011 ครั้งต่อไประหว่างวันที่ 21-24 ก.ค.นี้


ขอบคุณ มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น