หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

วิธีแก้ไขไดว์ E หายหรือ Drive Cd-Rom,DVD-Rom หาย

 ปัญหานี้เกิดจากตัวเครื่องคอมเราไม่เห็น hardware ตัว cd/dvd rom ที่เสียบเข้ามา ทำให้มันไม่แสดงผลในคอมพิวเตอร์ของเรา โดยสามารถไปเช็คได้โดย ไป START >RUN >พิมพ์ msinfo32 ไปที่ Components > CD-ROM ถ้าเห็นข้อมูลต่างๆ status ว่า OK แสดงว่าปกติ แต่ถ้าไม่เห็นแสดงว่าคอมพิวเตอร์นั้นไม่เห็นตัว cd drive ของเรา ซึ่งเกิดจาก driver นั้นไม่ยอมรับในการเชื่อมต่อ ทำให้ไม่อ่าน ซึ่งจำเป็นต้อง


1. ถ้า Drive <Cd-Rom,DVD-Rom> หาย ให้ Uninstall โปรแกรม Nero ออกแล้ว Restart เครื่อง แล้วเข้ามาดูเครื่องของเราว่ามี Drive CD-Rom,DVD-Rom ขึ้นหรือยัง ถ้าขึ้นมาก็แสดงว่าได้ครับ แต่ถ้ายังไม่มี มาทำต่อวิธีที่ 2 


2. ไป START > RUN > พิมพ์ regedit

2.1 เมื่อเข้า regedit แล้วไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE SYSTEM/CurrentControlSet/Control/Class/{4D36E965-E325 -11CE-BFC1-08002BE10318}

2.2. เมื่อคลิก {4D36E965-E325 -11CE-BFC1-08002BE10318} ด้านขวามือจะเห็น Key "Upperfilters" และ "LOWERFILTERS" ลบทั้งสองค่าออก โดยคลิกขวาเลือก delete ปิด regedit แล้วรีสตาร์ทเครื่อง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

2.3 ไปที่ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer ดูทางขวาว่ามีตัวที่ชื่อว่า "NoViewOnDrive" รึป่าว ถ้ามีให้ลบทิ้งซะ

3. เข้าไปที่ BIOS setup แล้วดูว่า detect drive ได้หรือไม่ 

4. เข้าไปสลับจัมเปอร์หลังตัวเครื่องซีดีรอม ว่าไม่ชนกับตัว Harddisk

5. เข้าไปเช็คที่ My Control Panel >> Administator tool >> Computer Management >> Device Manager ไปที่ views เลือก Show hiddeb devices แล้วเช็คที่ DVD/CD ROM Drives

6.ถ้ายังไม่หายอีกก็ถอดสายไฟและสายแพ ที่ต่อเข้ากับ CD-ROW ออกแล้วก็เป่าฝุ่นตรงช่องเสียบ แล้วก็ใส่ตามเดิม เพราะของผมเป็นปํญหานี้เวลาลงวินโดว์

1 ความคิดเห็น:

  1. เรามันทะเลไม่ใช่เขา เลยนั่งเหงาอยู่ข้างเขาที่มีทะเล pussy888

    ตอบลบ